Sunday, November 27, 2005

aNo Ba YaN?

Here is my email to my 14 year old daughter :

Anak,

How are you? How is school ? Malapit na x'mas break mo?
Sulat ka naman Anak, Anything new? Ano na ginagawa mo?
Padala ko sa iyo siguro before Xmas diyan na yon. Love you.

Love Always,

Dad.

And here is her reply. Try to see if you can read this. This is in taglish (tagalog-english) and see how she spells and abbreviates the words. It so hard for me to read this. :

ahhm...
elow poh! okei lng nman po meh d2...mejo ba3 cguwo grdes koh ng 2nd qtr...pro confdnt po aq s 3rd grading...i noe mtaas n ngaun...hehe...wel,tnx po...ingatz din po keio jan...ang vacxon poh nmen is 16...my tst p b4 nun...pro kya ko n un in fct prng andli-dli lng ng mga gngwa nmin deez daes...xcept asian hstory...mhina lng po tlga ko s memorization...ha3...mgnda po b voice nio pg kumknta keio? wla lng, kaxe sbi poh ng mga frnds ko ang gnda daw ng boses ko pag kumaknta...ndi nio n po b ipa2dla ung shrt? ask koh lng po...gus2 q nga hong matu2ng mag-gitra and drums eh...lalo n ung drums....ewn ko lng po bgla n lng aqng nging intrsdo...mrunong n rin po aqng magpiano pero basics lng kc self-study only...sbi nga po ni ma2 magdoctr n lng aq kc daw ang hlig kong mgtnong ng medicinal terms eh keia lng gus2 qng magdrwing and antgl ng course ng doctrs eh...12 yrs, andmi ko n rin po snng ntpos nun d b? haay, sumdae sna po mkpunta ko s ibng bnsa lyk u...hapi holidays!
luv, monic....:-)

Ano ba yan !!!! rqt